CÔNG TY TNHH HOA VIỆT CHEMGROUP

SO SÁNH CHLORIN (canxi hypochlorite) và TCCA (axit trichloroisocyanuric)

Chlorine (canxi hypochlorite) TCCA (axit trichloroisocyanuric)
Công thức hóa học Ca(ClO)2 C3Cl3N3O3
Trạng thái vật lý Dạng bột, hạt hoặc viên nén Dạng bột, hạt hoặc viên nén
Hàm lượng Clo 50%-75% 90%
Độ pH pH 11,5% (5% aq. Sol) => tăng pH,độ kiềm pH 3% (5% aq. Sol) => giảm pH, độ kiềm
Hiệu quả diệt khuẩn Mạnh Cực mạnh
Thời gian tác dụng Trung bình Dài

 

 

Việc lựa chọn chất diệt khuẩn có thể ảnh hưởng đáng kể đến chi phí vận hành cho bạn. Chlorine (canxi hypochlorite) và TCCA (axit trichloroisocyanuric). Cả hai chất này khi được thêm vào nước, rõ ràng chúng sẽ làm tăng lượng clo, tuy nhiên nó cũng có những hạn chế về độ an toàn và hiệu suất.

Ưu và nhược điểm TCCA và Chlorine

Các nhà xử lý nước chọn mỗi phương pháp đều có lý do của họ; chi phí thường là một yếu tố lớn. Tuy nhiên, mặc dù trước mắt một số hóa chất có vẻ tiết kiệm chi phí hơn, nhưng việc xử lý chất khử trùng sau diệt khuẩn cũng sẽ làm tăng thêm chi phí ẩn.

Chlorine canxi hypoclorit làm tăng độ pH, độ kiềm và độ cứng canxi. Mặt khác, TCCA làm giảm độ pH và độ kiềm, nhưng làm tăng axit cyanuric (CYA). CYA giúp bảo vệ clo khỏi bị phân hủy dưới ánh sáng UV. Tuy nhiên, quá nhiều clorin có thể làm nước trở nên đục và gây đóng cặn. Và quá nhiều TCCA có thể làm cho clo kém hiệu quả trong nước, dẫn đến quá trình khử trùng của nó chậm hơn nhiều.

Khi cả hai sản phẩm phụ hóa học đạt đến những giới hạn đó, cách duy nhất để giảm bớt chúng là dùng hóa chất khử clo thiosunfat hoặc loại bỏ nước – thường là rửa ngược bộ lọc hoặc loại bỏ nước khỏi hồ bơi.

Thông thường cần 3 ~ 5gr chlorine cho 1 lít nước, chất lượng nước sau khi khử trùng bằng clorin rất trong và đẹp. Không gây kích ứng da, nồng độ clo tự do ổn định, hiệu quả sử dụng, độ an toàn tiện lợi. Tốt hơn nhiều so với các sản phẩm khử trùng truyền thống.

TCCA là một nguồn clo tuyệt vời để kiểm soát quá trình tạo màng sinh học trong bể bơi, hệ thống nước công nghiệp và hệ thống nước làm mát. TCCA đã được chứng minh là một giải pháp khử trùng mạnh và kinh tế hơn. Dễ dàng xử lý, vận chuyển, lưu kho và sử dụng. Thời gian hiệu quả khử trùng kéo dài.

Trả lời

error: Content is protected !!